Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Y Tế Thành phố Hải Phòng
Tập huấn về quy trình, nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực y tế
Ngày 27/3/2018, Sở Y tế phối hợp với Bưu điện thành phố tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình, nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ, phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực y tế qua dịch vụ Bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016 của Thủ tướng Chính phủ cho đội ngũ nhân viên Bưu điện thành phố và nhân viên bưu chính tại các bưu điện quận, huyện, xã phường, thị trấn.

Tiếp nhận hồ sơ, phát trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chủ trương, chính sách cải cách thủ tục hành chính của Đảng, Nhà nước; có ý nghĩa góp phần nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp và người dân, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại mà còn tăng tính minh bạch, công khai, giảm sự phiền hà cho tổ chức công dân, giảm áp lực công việc với cơ quan Nhà nước; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước, giúp phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Việc triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực y tế qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ tạo điều kiện thuận lợi cũng như tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho những tổ chức, cá nhân ở xa, không có điều kiện đến nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp. 
Bưu điện thành phố cũng cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn, bảo mật thông tin theo quy định của pháp luật hiện hành. Giá cước dịch vụ thực hiện theo biểu giá cước dịch vụ của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành tại từng thời điểm, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo quy định của Nhà nước. Bưu điện thành phố triển khai dịch vụ này tại 29 điểm bưu cục từ thành phố xuống xã phường, thị trấn.

Hiện tại các điểm triển khai dịch vụ sẽ đảm nhận việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết 10 thủ tục hành chính trong lĩnh vực y tế, cụ thể như sau:
1. Cấp Chứng chỉ hành nghề dược cho cá nhân là công dân Việt Nam đăng ký hành nghề dược
2. Cấp lại Chứng chỉ hành nghề dược (do bị mất, rách nát, thay đổi thông tin cá nhân, hết hạn hiệu lực) cho cá nhân đăng ký hành nghề dược
3. Cấp Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người Việt Nam thuộc thẩm quyền Sở Y tế
4. Cấp điều chỉnh Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong trường hợp đề nghị thay đổi họ tên, ngày tháng năm sinh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế
5. Cấp lại Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người Việt Nam bị mất hoặc hư hỏng hoặc bị thu hồi chứng chỉ hành nghề theo quy định tại điểm a, b Khoản 1 Điều 29 Luật khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế
6. Cấp lại Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người Việt Nam bị thu hồi chứng chỉ hành nghề theo quy định tại điểm c, d, đ, e và g Khoản 1 Điều 29 Luật khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế
7. Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế khi thay đổi địa điểm 
8. Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi thay đổi tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế
9. Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế
10. Cấp lại giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế do mất hoặc hư hỏng hoặc bị thu hồi do cấp không đúng thẩm quyền
Danh sách các điểm bưu điện văn hóa xã phục vụ hành chính công.

Thông tin mới nhất




Đăng nhập