Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Y Tế Thành phố Hải Phòng
Kiểm tra giám sát công tác phòng chống bệnh Sốt xuất huyết Dengue

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Sốt xuất huyết Dengue, sáng 19/6/2024, Đoàn công tác do TS. Phan Huy Thục – Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra giám sát công tác phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết Dengue tại quận Hải An, Hải Phòng.

anh tin bai

Theo báo cáo, tại Hải Phòng, tích lũy đến ngày 15/6/2024 toàn thành phố ghi nhận 1.032 ca mắc, tăng 12,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên không có ca tử vong. Các ca bệnh nằm rải rác tại 14/15 quận huyện (trừ Bạch Long Vĩ), trong đó tập trung nhiều ca mắc ở các quận nội thành như: Hải An, Lê Chân, Ngô Quyền.

anh tin bai

Tính đến ngày 17/6/2024, quận Hải An ghi nhận 185 ca mắc sốt xuất huyết Dengue, tăng 169 ca so với cùng kỳ năm 2023. Số lượng ca mắc tăng từ rất sớm và mức độ ghi nhận ca mắc mới cũng tăng hơn rất nhiều. Trong 3 tuần trở lại đây, các ca mắc tăng nhanh, riêng phường Đằng Lâm có 83 ca mắc và 37 ổ dịch, phường Thành Tô có 52 ca mắc với 39 ổ dịch, phường Cát Bi có 29 ca mắc với 29 ổ dịch.
Tại buổi kiểm tra, giám sát, Đoàn công tác đã đến trực tiếp một số hộ gia đình trên địa bàn phường Đằng Lâm, quận Hải An nhằm đánh giá thực tế hiệu quả trong công tác truyền truyền hoạt động phòng, chống Sốt xuất huyết Dengue tại địa phương; đồng thời, giám sát công tác vệ sinh môi trường, dụng cụ phế thải tại các hộ gia đình.

anh tin bai

Qua kiểm tra, giám sát tại các hộ gia đình, Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều dụng cụ chứa nước như chậu cây cảnh, lốp xe có bọ gậy... Cũng tại buổi kiểm tra, các hộ gia đình, người dân đã được tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết qua hệ thống loa phát thanh, tờ rơi tuyên truyền và truyền thông trực tiếp từ cán bộ y tế.
Thay mặt Đoàn kiểm tra giám sát, TS. Phan Huy Thục – Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết trên địa bàn quận. 
Với tinh thần không lơ là chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Thục đề nghị Trung tâm Y tế quận Hải An rà soát lại hóa chất, thuốc, trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch để có sự bổ sung kịp thời. Tiếp tục theo dõi sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn, trên cơ sở đó phối hợp chặt chẽ với phòng Y tế chủ động tham mưu cho UBND quận triển khai các văn bản chỉ đạo cũng như các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác truyền thông tới cộng đồng, đa dạng các hình thức trong đó tập trung vào các nội dung như: diệt muỗi, bọ gậy, loăng quăng; các biện pháp dự phòng; khi mắc bệnh người dân cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời….
Tổ chức tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế làm công tác phòng chống dịch bệnh. Trung tâm Y tế quận cần có phương án ứng phó với tình hình phức tạp của dịch bệnh và có báo cáo tình hình dịch bệnh về CDC thành phố theo đúng quy định. Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn và có báo cáo đầy đủ, kịp thời về Sở Y tế để có những hỗ trợ khi cần thiết.
Chiều 19/6, Đoàn công tác tiếp tục tiến hành kiểm tra giám sát công tác phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết Dengue tại quận Lê Chân, Hải Phòng

Phạm Sen – Khoa Truyền thông GDSK, CDC Hải Phòng


Thông tin mới nhất




Đăng nhập