Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Y Tế Thành phố Hải Phòng
Tập huấn công tác phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết Dengue năm 2024

Sáng 20/6, Sở Y tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết Dengue (SXHD) năm 2024. TS. Phan Huy Thục – Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

anh tin bai

TS. Phan Huy Thục - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu

Tại Hải Phòng, tính đến 15/6/2024 ghi nhận tổng số 1.032 ca mắc, tăng gấp 12,6 lần so với cùng kỳ năm 2023. Số ca mắc tăng nhanh từ tuần thứ 22 trở lại đây. Số mắc tập trung tại Lê Chân (646 ca), Hải An (169 ca), Ngô Quyền (73 ca). Có 154 ca có dấu hiệu cảnh báo (tỷ lệ 15%). Chưa ghi nhận ca tử vong do SXHD. Toàn thành phố có 131 ổ dịch, nhiều ổ dịch kéo dài, có số ca mắc lớn (>10 bệnh nhân).
Phát biểu tại Hội nghị, TS. Phan Huy Thục - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: tình hình dịch bệnh SXHD đang có diễn biến phức tạp trên cả nước, cũng như tại thành phố Hải Phòng. Thời tiết như hiện nay tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh SXHD phát triển. Trong khi hiện nay chưa có vắc xin phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, nên biện pháp phòng bệnh SXHD chủ yếu là diệt muỗi.

anh tin bai

Ths.BS Phan Hồng Hải, Trưởng khoa PC bệnh truyền nhiễm, CDC Hải Phòng báo cáo

Để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, TS. Phan Huy Thục – Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các Trung tâm Y tế phối hợp với Phòng Y tế các quận/huyện bám sát tình hình dịch bệnh, kịp thời tham mưu UBND các quận/huyện có giải pháp phòng chống dịch cụ thể phù hợp với từng địa phương; Tiếp tục rà soát vật tư hóa chất, trang thiết bị phòng chống dịch; xây dựng phương án ứng phó với tình hình dịch SXHD có diễn biến xấu. Ngay sau buổi tập huấn Phó Giám đốc Sở đề nghị các Trung tâm Y tế, các bệnh viện tuyến quận huyện, các bệnh viện bộ ngành trên địa bàn thành phố triển khai tập huấn các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết và các biện pháp điều trị cho cán bộ y tế để nâng cao năng lực chuyên môn trong phòng, chống dịch.
Các đơn vị cũng căn cứ tình hình, có báo cáo kịp thời về Sở Y tế thông qua phòng Nghiệp vụ Y và CDC thành phố để Sở Y tế theo dõi tình hình sốt xuất huyết và có báo cáo về thành phố.

anh tin bai

Các địa phương đẩy mạnh các chiến dịch diệt muỗi, diệt loăng quăng, bọ gậy, làm tốt hơn nữa công tác truyền thông để người dân chủ động tự triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Đề nghị TTYT quận Lê Chân và quận Hải An đang là hai điểm nóng về dịch bệnh sốt xuất huyết theo dõi sát diễn biến tình hình dịch, huy động các nguồn lực để sớm kiểm soát được dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, không để dịch lan rộng.
Đối với các Trung tâm Y tế có giường bệnh cần bố trí cơ số giường phù hợp để sẵn sàng cho công tác điều trị.
Tại Hội nghị, các đại biểu được cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh SXHD trên địa bàn thành phố; hướng dẫn quy trình giám sát bệnh, xử lý ổ dịch; cập nhật chẩn đoán, điều trị, dự phòng bệnh SXHD.

Phạm Sen – Khoa Truyền thông GDSK, CDC Hải Phòng

Thông tin mới nhất




Đăng nhập