Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Y Tế Thành phố Hải Phòng
Kiểm tra, giám sát công tác thu dung điều trị bệnh nhân Sốt xuất huyết tại Trung tâm Y tế quận Lê Chân

Hiện nay trên địa bàn thành phố, tình hình dịch bệnh Sốt xuất huyết Dengue (SXHD) đang diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt là tại các quận nội thành với số mắc tăng rất cao so với mức cảnh báo dịch các tuần gần đây. Trước tình hình đó, Đoàn kiểm tra, giám sát của Sở Y tế do đồng chí Trần Quốc Trinh – Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác thu dung điều trị bệnh nhân Sốt xuất huyết tại Trung tâm Y tế quận Lê Chân.

anh tin bai

Đ/c Trần Quốc Trinh – Phó Giám đốc Sở Y tế làm việc về công tác thu dung, điều trị bệnh nhân SXH tại TTYT quận Lê Chân

Báo cáo tại buổi kiểm tra, giám sát, đại diện TTYT quận Lê Chân cho biết, hiện nay TTYT quận đã chuẩn bị 40% số giường nội trú sẵn sàng thu dung và tiếp nhận người bệnh sốt xuất huyết đến khám và điều trị. Cơ số giường sẽ được điều chỉnh bổ sung khi số bệnh nhân gia tăng; toàn bộ số giường nội trú của TTYT có thể đáp ứng từ 90-100 giường khi có yêu cầu phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết.
Về nhân lực, Ban giám đốc Trung tâm đã giao nhiệm vụ tiếp nhận và điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết cho 02 khoa là Khoa Nội tổng hợp và Khoa Nội nhi.
TTYT cũng đã có kế hoạch dự trù đảm bảo cơ số thuốc, vật tư y tế….cho công tác thu dung điều trị với 40 giường. Các trang thiết bị phục vụ công tác điều trị như: hệ thống máy xét nghiệm  huyết học, sinh hoá, Monitoring, máy siêu âm, điện tim…đã được chuẩn bị đầy đủ.

anh tin bai

Đồng chí Trần Quốc Trinh – Phó Giám đốc Sở Y tế thăm bệnh nhân SXH đang điều trị

Tính từ 1/1/2024 đến 26/6/2024, tổng số bệnh nhân sốt xuất huyết được khám sàng lọc, phân loại tại 02 cơ sở của Trung tâm là 623 bệnh nhân. Trong đó bệnh nhân nặng chỉ định chuyển viện là 11 bệnh nhân; Bệnh nhân chỉ định điều trị nội trú tại 02 cơ sở của TTYT quận là 195 bệnh nhân; Bệnh nhân nhẹ được chỉ định theo dõi và điều trị ngoại trú là 417 bệnh nhân.
Đến thời điểm hiện tại, công tác thu dung, điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết đảm bảo an toàn, chưa có ca bệnh tử vong hoặc chậm trễ trong chuyển viện gây nguy hiểm cho người bệnh.

anh tin bai

Qua công tác kiểm tra, giám sát, đồng chí Trần Quốc Trinh – Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao việc thực hiện các chỉ đạo của Sở Y tế đối với việc triển khai các nội dung liên quan đến phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết của Trung tâm Y tế quận Lê Chân. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Quốc Trinh đề nghị TTYT quận khẩn trương phối hợp với Phòng Y tế tổ chức tập huấn cho các phòng khám tư nhân trên địa bàn quận về công tác khám và điều trị sốt xuất huyết. Trung tâm cần đảm bảo đủ cơ số giường bệnh cho bệnh nhân vì bệnh nhân có thể tăng trong thời gian tới. Đồng thời đảm bảo sẵn cơ số thuốc, hoá chất, vật tư y tế phục vụ công tác cấp cứu và điều trị. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng cần lưu ý về chế độ hồ sơ bệnh án, chất lượng hồ sơ bệnh án cần đảm bảo chi tiết, tính khoa học, rõ ràng.  

Phạm Sen – Khoa Truyền thông GDSK, CDC Hải Phòng

 
Thông tin mới nhất




Đăng nhập