Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Y Tế Thành phố Hải Phòng
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật truyền thông lưu động phòng chống sốt xuất huyết

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, Sở Y tế về tăng cường đa dạng truyền thông trong công tác phòng chống sốt xuất huyết ở cộng đồng. Trước thực trạng bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng trong cộng đồng, nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc nhận biết và chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết hiệu quả hơn, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân.

anh tin bai

Theo đó, từ ngày 13-16/8/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho xe đi tuyên truyền lưu động và phát tờ rơi tuyên truyền, tập trung vào các địa bàn có số ca mắc cao tại các quận, huyện cụ thể: Các điểm chợ tập trung đông người, trường học, khu đông dân cư…

anh tin bai

Tại mỗi điểm đến, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết. Phát loa phóng thanh tuyên truyền những nội dung, hình thức cho người dân biết để thực hiện hàng ngày, hàng tuần phòng chống sốt xuất huyết như: Biện pháp phòng bệnh hiệu quả là diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy; mỗi người, mỗi gia đình cộng đồng hãy đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng. Thả cá vào lu, chum, vại, bể nước, hồ nước và dụng cụ chứa nước lớn diệt lăng quăng, bọ gậy. Thay rửa dụng cụ chứa nước thường xuyên. Thường xuyên thay nước bình hoa, đổ nước đọng tại khay nước tủ lạnh. Bỏ muối, dầu hóa chất diệt lăng quăng, bọ gậy vào bát nước kê chân chạn. Loại bỏ, lật úp các vật phế thải như: chai, lọ, vỏ dừa, lốp vỏ xe cũ, các hốc chứa nước, lật úp các dụng cụ chứa nước chưa sử dụng không cho muỗi đẻ trứng. Ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày. Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng chống dịch. Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám tư vấn và điều trị, không tự ý điều trị tại nhà.

anh tin bai

Dự  kiến đợt truyền thông lưu động này kéo dài đến hết tháng 8 năm 2024./

Khoa truyền thông GDSK, CDC Hải Phòng

Thông tin mới nhất




Đăng nhập