Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Y Tế Thành phố Hải Phòng
Ngày hội Hiến máu tình nguyện của cán bộ công chức viên chức ngành y tế
Sáng ngày 16/6/2016,tại Bệnh viện Việt Tiệp - Sở Y tế, Công đoàn ngành y tế Hải Phòng tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện của CBVC ngành y tế. Tới dự có PGS.TS Trịnh Thị Lý – Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo các bệnh viện,các đơn vị trực thuộc ngành y tế và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế Hải Phòng.
 


Phát biểu tại Ngày hội, PGS.TS Trịnh Thị Lý – Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: Mỗi giọt máu hồng cho đi sẽ giúp một cuộc đời ở lại. Với ý nghĩa nhân văn cao cả đó, từ nhiều năm nay, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố, ngành y tế Hải Phòng đã phát động nhiều phong trào hiến máu tình nguyện rộng khắp trong toàn thành phố. Trong đó có sự tham gia hưởng ứng tích cực của CBVC ngành y tế, đồng chí mong rằng với việc hưởng ứng đợt hiến máu mùa hè này của CBVC ngành y, sẽ là động lực thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố được tổ chức rộng rãi hơn nữa để cung cấp đủ nguồn máu, kịp thời cứu chữa cho người bệnh. Thay mặt ngành y tế, đồng chí cảm ơn những tấm lòng vàng, những nghĩa cử cao đẹp của những người tham gia hiến máu.
Với nụ cười rạng rỡ, bác sĩ Nguyễn Quang Thành, bác sĩ Khoa Ung bướu – bệnh viện Việt Tiệp chia sẻ: “ Là một bác sĩ trẻ, tôi đã 5 lần tham gia hiến máu, tôi thấy sức khỏe vẫn bình thường không ảnh hưởng tới kết quả công tác. Theo tôi, đây là một hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, nên tôi luôn sẵn sàng tham gia và tích cực vận động những người khác cùng tham gia hiến máu…”.


 


Hoạt động hiến máu tình nguyện của CBVC ngành y tế Hải Phòng được duy trì nhiều năm qua và là hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh công tác truyền thông hiến máu tình nguyện trong toàn ngành Y tế nói riêng và trong các cán bộ đoàn viên, thanh niên các ban ngành, đoàn thể trong tòan thành phố nói chung, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động tuổi trẻ cống hiến vì Tổ quốc. Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp của người Hải Phòng, những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố có bước phát triển mạnh, đứng vào tốp 10 tỉnh, thành phố trong toàn quốc. Hải Phòng đã cơ bản khắc phục được tình trạng thiếu máu vào dịp hè, dịp Tết Nguyên đán. Có được thành tích này là do các ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện từ thành phố đến các quận, huyện, sở, ngành hoạt động ngày càng có trách nhiệm và hiệu quả, đội ngũ tình nguyện viên và cán bộ, nhân dân tham gia hiến máu ngày một đông đảo, xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong tình nguyện hiến máu cứu người.
Ngành y tế Hải Phòng luôn là đơn vị luôn đi đầu trong phong trào, đã vận động và tổ chức được nhiều đợt hiến máu giúp cho thành phố luôn có đủ máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh. Năm 2015 ngoài việc đảm bảo đủ cơ số máu để phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị bệnh, Hải Phòng còn hỗ trợ cho Trung ương hơn 1.600 đơn vị máu. Nét nổi bật là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế  hưởng ứng tích cực thông điệp “Hiến máu bắt đầu từ nhà quản lý”, tổ chức Ngày hội hiến máu riêng của mình. Hàng ngàn y, bác sỹ sẵn sàng hiến những giọt máu đầy tình nghĩa cứu giúp người bệnh.




Ở đâu có người bệnh là ở đó cần có máu và cần tới người hiến máu, mỗi lần hiến máu sẽ góp phần cứu được một mạng người; những người hiến máu thật xứng đáng là “anh hùng” của người bệnh. Cuộc sống luôn cân bằng giữa cho và nhận. Chúng ta cho đi một giọt máu nhưng lại có thể cứu sống được rất nhiều người. Hôm nay bạn khỏe mạnh có thể đi hiến máu giúp người nhưng ngày mai biết đâu bạn chính là người cần máu.
 Các cán bộ ngành y tiếp tục là những người đi đầu trong phong trào "Hiến máu tình nguyện" với thông điệp “Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống”, góp phần hoàn thành chỉ tiêu hiến máu tình nguyện năm nay của thành phố và thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển bền vững nhằm bảo vệ, chăm sóc tốt hơn sức khỏe nhân dân.


Thông tin mới nhất




Đăng nhập