Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Y Tế Thành phố Hải Phòng
Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Sáng 14/5/22024, Tổ đại biểu số 12 Hội đồng nhân dân thành phố do đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ  thực hiện giám sát đối với UBND huyện Tiên Lãng về công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024. Tham gia buổi giám sát có các đồng chí lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số sở, ngành liên quan. Đại diện Sở Y tế có BSCKII. Trần Quốc Trinh – Phó Giám đốc Sở Y tế; BSCKII. Đồng Trung Kiên – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố.

anh tin bai

Theo Kế hoạch, Tổ đại biểu đã khảo sát thực tế tại Nhà máy nước Khởi Nghĩa của Công ty Cổ phần nước sạch Hưng Đạo và Nhà máy nước Kiến Thiết của Hợp tác xã Thuỷ sản và dịch vụ môi trường huyện Tiên Lãng.

anh tin bai

Được biết, trong thời gian vừa qua, Uỷ ban nhân dân huyện cũng đã tăng cường công tác kiểm tra hoạt động của các nhà máy nước mini trên địa bàn theo chỉ đạo của Thành ủy, Uỷ ban nhân dân thành phố, Huyện uỷ, tuy nhiên trong thời gian gần đây chất lượng nước cung cấp của các nhà máy nước mini không đảm bảo, để xảy ra tình trạng người dân phản ánh, kiến nghị nhiều. 

anh tin bai

Để kịp thời khắc phục tình trạng chất lượng nước cung cấp không đảm bảo theo quy chuẩn hiện hành, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành Công văn số 967/UBND-NN ngày 05/4/2024 về việc  tăng cường công tác quản lý hoạt động của các nhà máy nước mini trên địa bàn, khắc phục tình trạng chất lượng nước cung cấp không đảm bảo.

anh tin bai

Theo đó, Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các nhà máy nước mini thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thành ủy, Uỷ ban nhân dân thành phố, Huyện uỷ, Ủy ban nhân dân huyện về nội dung nội kiểm, vệ sinh chất lượng nước; lập hồ sơ theo dõi, quản lý vệ sinh, chất lượng nước theo quy định; thực hiện đúng chế độ thông tin, báo cáo về kết quả xét nghiệm nội kiểm; kết quả phân tích chất lượng nước về đơn vị quản lý, chính quyền địa phương và Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng. Tăng cường các biện pháp kỹ thuật để khắc phục triệt để tình trạng chất lượng nước cung cấp không đảm bảo; cam kết đảm bảo chất lượng nước cung cấp cho người dân; chỉ được thực hiện cung cấp nước cho người dân khi chất lượng nước sạch đạt tiêu chuẩn theo quy định; chịu trách nhiệm khi để xảy ra các kiến nghị, phản ánh về chất lượng nước không đảm bảo cung cấp cho người dân.

Khoa truyền thông GDSK – CDC Hải Phòng

Thông tin mới nhất




Đăng nhập