Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Y Tế Thành phố Hải Phòng
Gặp mặt cán bộ hưu trí của cơ quan Sở Y tế Hải Phòng nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/2024

Chiều 22/2/2024, Sở Y tế Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt các cán bộ hưu trí qua các thời kỳ của cơ quan Sở Y tế nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024. Tham dự buổi tiếp xúc có PGS.TS Lê Minh Quang – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Y tế, các đồng chí trong Ban giám đốc, trưởng các phòng ban chức năng, Chủ tịch Công đoàn Sở Y tế; TTƯT.BSCKII Nguyễn Văn Vy – Nguyên Giám đốc Sở Y tế; TS.BSCKII Phạm Thu Xanh – Nguyên Giám đốc Sở Y tế cùng các cán bộ, công chức đã nghỉ hưu thuộc Cơ quan Sở Y tế.

anh tin bai

PGS.TS Lê Minh Quang – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Y  phát biểu chào mừng

Tại buổi tiếp xúc, PGS.TS Lê Minh Quang – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Y tế bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp các đồng chí nguyên là các cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Sở Y tế qua các thời kỳ. Thay mặt lãnh đạo Sở Y tế, Giám đốc Sở Y tế Lê Minh Quang báo cáo khái quát về những kết quả mà ngành y tế thành phố đã đạt được trong năm 2023 vừa qua cũng như những nhiệm vụ sẽ triển khai trong năm 2024. Theo đó, năm 2023, được sự quan tâm của Thành uỷ, HĐND, UBND, sự kết phối hợp của các cấp các ngành, sự ủng hộ của và đùm bọc của nhân dân, ngành y tế Hải Phòng đã biến khó khăn, thách thức thành cơ hội. Y tế Hải Phòng đã khẳng định được vị thế của mình và trở thành niềm tự hào của nhân dân thành phố. 

anh tin bai

 Các đồng chí nguyên là các cán bộ, công chức cơ quan Sở Y tế qua các thời kỳ

Ngành đã tham mưu xây dựng 1 số cơ chế, chính sách cho y tế thành phố; tiếp tục chỉ đạo nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh theo mùa, kiểm soát dịch bệnh và  không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn thành phố; triển khai thành công các kỹ thuật cao như: ghép thận, ghép giác mạc; quyết liệt triển khai các biện pháp để đảm bảo cung ứng đủ thuốc, vật tư trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám bệnh chữa bệnh của các đơn vị trong toàn ngành. 
Năm 2023 cũng là năm đánh dấu một loạt những thay đổi lớn về quy mô của các đơn vị. Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám và điều trị cho nhân dân thành phố và các vùng lân cận, các bệnh viện đã mở rộng quy mô, nhiều khoa phòng được thành lập phù hợp với tình hình của từng đơn vị, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới. Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp khai trương khoa Phụ sản, Khoa Nhi, Khoa Can thiệp tim và mạch máu, Khoa Đột quỵ, Khoa Xét nghiệm đa khoa cơ sở An Đồng và Khoa Thận nhân tạo cơ sở An Đồng; Bệnh viện Mắt Hải Phòng thành lập, triển khai Khoa Dịch vụ Kỹ thuật cao theo yêu cầu; Bệnh viện Phụ sản thành lập Khoa Điều trị nội trú sản phụ khoa và Phòng khám đa khoa (cơ sở Hùng Vương). Bệnh viện sản nhi Quốc tế thành lập Trung tâm nhi khoa Quốc tế.

anh tin bai

TTƯT.BSCKII Nguyễn Văn Vy- Nguyên Giám đốc Sở Y tế phát biểu

Thay mặt các cán bộ hưu trí qua các thời kỳ, TTƯT.BSCKII Nguyễn Văn Vy- Nguyên Giám đốc Sở Y tế trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Sở Y tế đối với thế hệ các cán bộ hưu trí của Sở, đồng thời chúc mừng những kết quả mà ngành Y tế Hải Phòng đã đạt được trong năm vừa qua, đặc biệt với những dấu ấn nổi bật của y tế thành phố. Đồng chí cũng đề nghị trong năm 2024 và những năm tiếp theo, Ngành Y tế cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt kiểm soát dịch bệnh, đẩy mạnh phát triển các kỹ thuật chuyên sâu; phát triển nguồn nhân lực đặc biệt là nhân lực chất lượng cao; lĩnh vực y học cổ truyền cần được quan tâm đầu tư đúng mức; công tác dân số, vấn đề chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi cũng cần được quan tâm.
Thay mặt lãnh đạo Sở Y tế, PGS.TS Lê Minh Quang – Giám đốc Sở Y tế trân trọng tiếp thu và ghi nhận những ý kiến đóng góp quý báu của các đồng chí cán bộ hưu trí để Sở Y tế thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà thành phố và nhân dân tin tưởng giao phó.
Buổi gặp mặt cán bộ hưu trí là hoạt động thường niên, mang đậm nét truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của cán bộ công nhân viên trong cơ quan Sở Y tế. Qua đó thể hiện sự biết ơn, trân trọng những công lao, đóng góp của các thế hệ đi trước đã cống hiến cho sự phát triển của cơ quan Sở Y tế, đồng thời giáo dục cho thế hệ hôm nay luôn cố gắng vươn lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân./.

Khoa Truyền thông GDSK – CDC Hải Phòng





Thông tin mới nhất




Đăng nhập