Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Y Tế Thành phố Hải Phòng
Hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới 2024

Hiểu biết sâu sắc hơn về đại dương 
Với chủ đề Ngày Đại dương thế giới 8 tháng 6 năm 2024 là “Hiểu biết sâu sắc hơn về đại dương”, Liên hợp quốc kêu gọi các quốc gia và tổ chức cùng khám phá, đánh thức những hiểu biết về đại dương; cùng nỗ lực thay đổi để bảo vệ đại dương, vì một đại dương xanh và bền vững.
Hàng năm, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam được tổ chức từ ngày 01 đến ngày 08/06 là dịp để Việt Nam khẳng định tiềm lực và quyết tâm phát triển bền vững các ngành kinh tế biển, đồng thời với bảo vệ tài nguyên môi trường và chủ quyền quốc gia trên biển.
Quản lý, sử dụng bền vững không gian biển
Gắn với chủ đề Ngày Đại dương thế giới năm 2024, thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác định chủ đề trọng tâm của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2024 là "Quản lý, sử dụng bền vững không gian biển".
Hải Phòng là thành phố có chiều dài bờ biển khoảng 125 km, vùng biển có diện tích khoảng 4.000 km2, gấp 2,6 lần diện tích đất liền; có 8/15 quận, huyện tiếp giáp với biển, trong đó 2 huyện đảo (Cát Hải và Bạch Long Vĩ). Vùng biển Hải Phòng có vị trí quan trọng về nhiều mặt quốc phòng an ninh, kinh tế, chính trị, văn hoá của cả nước. Bên cạnh đó, vùng biển Hải Phòng còn được biết đến bởi có tính đặc thù cao về đa dạng sinh học, có giá trị bảo tồn cao, hội tụ đầy đủ các loại hệ sinh thái tiêu biểu của Việt Nam. Nhiều chuyên gia trong và ngoài nước nhận định vùng biển Cát Bà, nhất là vịnh Lan Hạ là khu vực có đa dạng sinh học cao nhất vịnh Bắc Bộ với nhiều hệ sinh thái tiêu biểu và loài sinh vật biển quý hiếm, vẫn giữ được nét hoang sơ còn nguyên vẹn.
Với nhiều hoạt động cụ thể, các chương trình, kế hoạch được ban hành về xây dựng và phát triển KTXH các khu vực ven biển và hải đảo, Hải Phòng đã khai thác được những thế mạnh và tiềm năng về biển; góp phần thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược “Mạnh về biển, làm giàu từ biển” của Việt Nam.

Khoa truyền thông GDSK – CDC Hải Phòng

 
Thông tin mới nhất




Đăng nhập