Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Y Tế Thành phố Hải Phòng
Hội nghị giao ban công tác khám chữa bệnh, công tác y tế dự phòng, An toàn vệ sinh thực phẩm quý năm 2024

Sáng 17/4, Sở Y tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị giao ban công tác khám chữa bệnh, công tác y tế dự phòng, An toàn vệ sinh thực phẩm quý năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ quý 2 năm 2024. PGS.TS Lê Minh Quang – Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

anh tin bai

PGS.TS Lê Minh Quang – Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phát biểu chỉ đạo.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo công tác khám chữa bệnh, tình hình đấu thầu tập trung thuốc, vật tư, hóa chất sinh phẩm; báo cáo về công tác y tế dự phòng và An toàn thực phẩm quý 1 năm 2024. 
Cũng tại Hội nghị, nhiều ý kiến liên quan đến vấn đề nhân lực; đấu thầu thuốc, vật tư hóa chất sinh phẩm; thanh toán bảo hiểm y tế; quản lý trang thiết bị y tế…cũng được các đại biểu tập trung thảo luận, trao đổi. Đại diện Bảo hiểm xã hội thành phố cũng đã có những chia sẻ, giải đáp các thắc mắc của các đơn vị y tế trong ngành liên quan đến công tác thanh toán bảo hiểm y tế.

anh tin bai

TS. Phan Huy Thục, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu

PGS.TS Lê Minh Quang – Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những nỗ lực của toàn ngành trong thời gian vừa qua. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị cần tiếp tục cố gắng, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới. Công tác nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh cho người dân cần được quan tâm hơn nữa đặc biệt là việc đảm bảo quyền lợi cho người dân khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; công tác quản lý chất lượng nước tại các quận huyện cũng cần được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Quan tâm đến công tác phòng chống dịch, rà soát tất cả hóa chất, vật tư sinh phẩm liên quan đến phòng chống dịch. Các quận huyện đẩy nhanh việc tiêm chủng dịch vụ để phục vụ nhu cầu của nhân dân. Công tác vệ sinh an toàn lao động phòng chống bệnh nghề nghiệp, khám sức khỏe cho người cao tuổi cần có hướng dẫn cụ thể. Các nhiệm vụ khác cần được tập trung cao theo đúng tiến độ đề ra. Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, nếu có bất cập đề nghị các đơn vị có ý kiến để Sở Y tế báo cáo thành phố kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Phạm Sen – Khoa truyền thông GDSK, CDC

 
Thông tin mới nhất




Đăng nhập