Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Y Tế Thành phố Hải Phòng
Giao ban chuyên đề trực tuyến về công tác khám chữa bệnh

Chiều 24/5/2024, Sở Y tế tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề trực tuyến về công tác khám chữa bệnh tháng 5 năm 2024. PGS.TS Lê Minh Quang – Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có BSCKII Trần Quốc Trinh – Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện các phòng ban của Sở; lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế có giường bệnh trong và ngoài công lập; Phòng Y tế các quận/huyện; Phòng khám đa khoa có tham gia khám chữa bệnh BHYT.

anh tin bai

Tại Hội nghị giao ban, đại diện phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế đã thông tin về tình hình chuyển viện, chuyển tuyến; công tác chuyển giao kỹ thuật.
Bệnh viện Kiến An đã có báo cáo về triển khai “Kỹ thuật tán sỏi đường mật qua đường hầm kehr”. Báo cáo sai sót chuyên môn tại đơn vị; sai sót chuyên môn của tuyến dưới chuyển đến hoặc tuyến dưới để bệnh nhân nặng mới chuyển (chuyển muộn).
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp báo cáo công tác cấp cứu; hồi sức cấp cứu.  Báo cáo sai sót chuyên môn tại đơn vị; sai sót chuyên môn của tuyến dưới chuyển đến hoặc tuyến dưới để bệnh nhân nặng mới chuyển (chuyển muộn).

anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, PGS.TS Lê Minh Quang – Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị trong thời gian qua đã khắc phục những khó khăn để làm tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân trong và ngoài thành phố.
Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị đặc biệt là các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành cần chuẩn bị đa dạng các nội dung báo cáo trong đó đặc biệt chú ý đến công tác phát triển kỹ thuật mới, những thành tựu của các đơn vị. Đẩy mạnh truyền thông quảng bá các kỹ thuật mới để các đơn vị trong ngành học tập. Xử lý tốt các sự cố y khoa để tránh khủng hoảng truyền thông.
Đối với công tác chỉ đạo tuyến, các đơn vị cần báo cáo làm rõ số lượng các kỹ thuật chuyên môn được tiếp nhận tại đơn vị cũng như số lượng các kỹ thuật đã chuyển giao cho tuyến dưới. Công tác cấp cứu vận chuyển bệnh nhân cần được làm rõ. 
Công tác chuyển tuyến chuyển viện đã có chuyển biến rõ rệt từ 6.458 ca trong tháng 3 xuống còn 4.773 ca ở tất cả các bệnh viện trong toàn ngành. Tuy nhiên trong thời gian tới các đơn vị cần phân tích rõ chuyển ngang tuyến, chuyển từ tuyến thành phố lên trung ương, từ tuyến trên về tuyến dưới là bao nhiêu. Các đơn vị cần lưu ý về điều kiện chuyển tuyến để áp dụng cho phù hợp, đúng quy định.

Khoa  Truyền thông GDSK - CDC Hải Phòng

Thông tin mới nhất




Đăng nhập