Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Y Tế Thành phố Hải Phòng
Hội nghị giới thiệu giải pháp KIOSK y tế thông minh tại các cơ sở khám chữa bệnh

Thực hiện Công văn số 4234/VP-KSTTHC ngày 21/6/2024 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc Chương trình triển khai miễn phí giải pháp Kiosk y tế thông minh đối với các cơ sở y tế trên toàn quốc theo Đề án 06 của Chính phủ; Sáng ngày 27/9/2024, Sở Y tế Hải Phòng phối hợp với Ngân hàng HD Bank – Chi nhánh Hải Phòng tổ chức hội nghị giới thiệu giải pháp Kiosk y tế thông minh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố. 

anh tin bai

Tham dự và chủ trì hội nghị có Tiến sĩ Phan Huy Thục - Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng; bà Nguyễn Thị Hiền – Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước – chi nhánh Hải Phòng;  Đại diện lãnh đạo Công an thành phố; các phòng chức năng Sở Y tế; lãnh đạo và các cán bộ chuyên môn liên quan thuộc các Bệnh viện, Trung tâm y tế quận, huyện công lập có giường bệnh, các bệnh viện tư nhân trên địa bàn thành phố; về phía HD Bank có ông Phạm Việt Phương – Giám đốc Ngân hàng HD Bank –  chi nhánh Hải Phòng; lãnh đạo và cán bộ phụ trách chương trình Kiosk thông minh của ngân hàng HD Bank. 

anh tin bai

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe giới thiệu giải pháp Kiosk y tế thông minh do đại diện ngân hàng HD Bank trình bày. Kiosk có các tính năng như: Đăng ký khám, chữa bệnh qua xác thực thẻ căn cước công dân gắn chip, ứng dụng tài khoản định danh điện tử VNeID, tích hợp sổ sức khỏe điện tử; tạo tài khoản ngân hàng, cung cấp các sản phẩm tín dụng cho khách hàng theo quy định; thanh toán chi phí khám, chữa bệnh không dùng tiền mặt. Trong tháng 7/2024, HD Bank đã chính thức triển khai Kiosk y tế thông minh, cam kết tài trợ miễn phí 1.001 KIOSK cho các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc và hỗ trợ toàn bộ chi phí vận hành giải pháp trong suốt thời gian hợp tác là 5 năm. Cụ thể tại mỗi đơn vị y tế tuyến huyện lắp đặt tối thiểu 01 Kiosk, đơn vị y tế tuyến tỉnh/thành phố 02 Kiosk.

anh tin bai

Đồng thời, các đại biểu tham dự cũng tập trung thảo luận, trao đổi ý kiến, đưa ra những thuận lợi, khó khăn và vướng mắc gặp phải khi triển khai Kiosk y tế thông minh tại các cơ sở khám, chữa bệnh như: các chính sách áp dụng cũng như lộ trình thực hiện, phương án triển khai dự án của HDBank; chi phí quản lý vận hành trước và sau khi hết 5 năm hỗ trợ miễn phí từ ngân hàng HDBank; chi phí kết nối với các phần mềm hiện sử dụng tại các đơn vị Y tế; sinh trắc học nhận diện đối với các trường hợp cấp cứu; tài khoản đăng ký ngân hàng của bệnh nhân; chế độ bảo mật dữ liệu thông tin của bệnh nhân khi liên kết các phần mềm tại Bệnh viện; việc tích hợp giữa các tài khoản ngân hàng khi bệnh nhân sử dụng Kiosk; kết nối phần mềm quản lý thông tin bệnh viện (HIS) với Kiosk y tế thông minh.

anh tin bai

Phát biểu kết luận hội nghị, TS. Phan Huy Thục – Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm, phối hợp của HD Bank dành cho ngành y tế Hải Phòng. Việc triển khai Kiosk không chỉ mang lại nhiều tiện ích cho bệnh nhân và các cơ sở khám chữa bệnh mà còn góp phần thực hiện hiệu quả chuyển đổi số ngành y tế, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại các đơn vị y tế theo Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đồng chí yêu cầu, đối với các đơn vị y tế cần làm tốt công tác truyền thông, tuyên truyền để mỗi nhân viên y tế nắm rõ chủ trương, chính sách, kế hoạch về chuyển đổi số của ngành, của thành phố , ý nghĩa của Đề án 06 cũng như Kiosk thông minh; các đơn vị y tế và HD Bank cần phối hợp chặt chẽ, tích cực, để nhanh chóng triển khai thực hiện. Và trong năm 2024, 90% bệnh viện tuyến thành phố sẽ triển khai đưa vào sử dụng Kiosk y tế thông minh.

Lê Tuyến -Khoa Truyền thông GDSK, CDC

 
Thông tin mới nhất




Đăng nhập